ADVETISING (QUẢNG CÁO) LÀ GÌ ?

ADVETISING (QUẢNG CÁO) LÀ GÌ ?
March 04 18:00 2017

Advertising là gì ? Nếu search trên mạng, bạn sẽ tìm được hàng chục định nghĩa xoay quanh từ “Advertising”, các định nghĩa này thường dài và khá hàn lâm tùy quan điểm của người viết. Vậy hiểu sao cho đơn giản và chính xác ?

Advertising (Ad) thực chất llà 1 trong số những công cụ đắc lực của Marketing. Mục tiêu của Ad là nhắn gởi đến khách hàng thông điệp mà doanh nghiệp muốn gởi gắm. Thông điệp ở đây hiểu đơn giản là những giá trị độc đáo, khác biệt của sản phẩm được lặp đi lặp lại với tần suất cao trên các phương tiện truyền thông (báo, đài, TV,billboard,…) nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đi vào tâm trí rồi từ đó thúc đẩy họ mua sản phẩm.

VD: Một series TVC kinh điển năm 1992 của hãng Apple, các nhân vật trong đoạn clip liên tục nói lên những tính năng ưu việt của sản phẩm, giúp khách hàng giải quyết công việc nhẹ nhàng hơn (thông điệp gởi gắm), một cách rất tự nhiên, rất có duyên, tiếc là những campaign quảng cáo hiện nay đa phần đã mất đi tính đơn giản và chân thật ấy.

Các bạn lưu ý câu slogan của campaign này: “What’s on your Powerbook is you”, không cầu kì nhưng nhấn rất mạnh vào việc sản phẩm mang tiện ích đến cho người tiêu dùng.

Tóm lại, bạn chỉ cần nhớ:

Advertising = Tính năng khác biệt của sản phẩm + Phương tiện truyền thông (lặp đi lặp lại nhiều lần) = Thúc đầy người tiêu dùng mua sản phẩm.

www.toiyeumarketing.com

  Categories:
write a comment

0 Comments

No Comments Yet!

You can be the one to start a conversation.

Add a Comment

Your data will be safe! Your e-mail address will not be published. Also other data will not be shared with third person.
All fields are required.