Digital marketing là gì?

July 22 02:43 2016

Trong thời đại phát triển công nghệ thông tin, việc sử dụng internet để quảng bá thương hiệu đang trở nên rất phổ biến, và ngày càng trở nên quan trọng trong các chiến dịch marketing. Chúng ta sẽ tìm hiểu các khái niệm cơ bản của digital marketing, làm sao thực hiện một kế hoạch digital marketing? đánh giá một kế hoạch như thế nào là hiệu quả . . .

digital-marketing-banner

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là một khái niệm, phạm trù khá rộng, và thực sự trừu tượng. Nhưng cho dù nó có khó nhằn thế nào, nếu bạn đã chấp nhận theo nó, và muốn kiếm tiền từ nó thì cũng nên cho nó vào thực đơn hàng ngày của mình.

Theo Wikipedia, Digital marketing là một thuật ngữ chung cho các mục tiêu đo lường. Tương tác và tiếp thị các sản phẩm hay dịch vụ bằng việc sử dụng các công nghệ kĩ thuật số đến khách hàng. Mục đích chính, đó chính là quảng bá thương hiệu, tiếp cận với càng nhiều người càng tốt, từ đó giúp tăng doanh thu, hiệu quả của việc sử dụng chiến lược.

digital-marketing-la-gi

Tổng quan về digital marketing

Đọc khái niệm trên wikipedia có thể ta vẫn còn thấy khá trừu tượng nên để cho đơn giản có thể hiểu Digital marketing là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông.

Digital Marketing có 3 đặc điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng. Mục tiêu của digital marketing chính là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và tăng sale. Đặc điểm khác biệt nhất của digital marketing so với marketing truyền thống chính là việc sử dụng các công cụ số (điển hình là Internet) như một công cụ cốt lõi không thể thiếu”

dac-diem-digital-marketing

Đặc điểm của digital marketing

Các công cụ chủ yếu của digital marketing:

  • SEM ( Search Engine Marketing): Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm trong đó google adwords là công cụ phổ biến nhất hiện nay cho các marketer
  • SEO: (Search Engine Optimization)  là công cụ tối ưu từ khóa tìm kiếm được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để thúc đẩy kinh doanh hiện nay.
  • Email marketing (Tiếp thị qua email): bằng cách thu thập email  khách hàng bạn có thể tiếp cận và giới thiệu tới khách hàng những thông tin, sản phẩm sắp tới của công ty mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Mobile marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động): quảng cáo thông qua các thiết bị di động trong đó có thể bao gồm việc tối ưu hóa trang web để hiển thị tốt hơn, quảng cáo push và banner trong các ứng dụng hay trò chơi để khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng.
  • Social Marketing: truyền thông qua các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter…
  • Content marketing: xây dựng nội dung nhằm thu hút người đọc, qua đó gia tăng traffic, pageviews hay tạo ra lợi nhuận.
  • Chiến lược marketing online: giúp bạn lập kế hoạch chiến lược kinh doanh online
  • Display: quảng cáo thông qua các dịch vụ cung cấp (publishers, ad networks, ad exchange, DSP) với hình thức hiển thị banner trên các website trong hệ thống của nhà cung cấp. Có thể tính theo CPM – CPC hoặc CPA tùy theo gói của nhà cung cấp.
cong-cu-digital-marketing

Những công cụ chủ yếu của digital marketing

  Categories:
write a comment

0 Comments

No Comments Yet!

You can be the one to start a conversation.

Add a Comment

Your data will be safe! Your e-mail address will not be published. Also other data will not be shared with third person.
All fields are required.