Trong thời đại phát triển công nghệ thông tin, việc sử dụng internet để quảng bá thương hiệu đang trở nên rất phổ biến, và ngày càng trở nên quan trọng trong các chiến dịch marketing. Chúng ta sẽ tìm hiểu các khái niệm cơ bản của digital marketing, làm sao thực hiện một kế hoạch digital marketing? đánh giá một kế hoạch như thế nào là hiệu quả . . .
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là một khái niệm, phạm trù khá rộng, và thực sự trừu tượng. Nhưng cho dù nó có khó nhằn thế nào, nếu bạn đã chấp nhận theo nó, và muốn kiếm tiền từ nó thì cũng nên cho nó vào thực đơn hàng ngày của mình.
Theo Wikipedia, Digital marketing là một thuật ngữ chung cho các mục tiêu đo lường. Tương tác và tiếp thị các sản phẩm hay dịch vụ bằng việc sử dụng các công nghệ kĩ thuật số đến khách hàng. Mục đích chính, đó chính là quảng bá thương hiệu, tiếp cận với càng nhiều người càng tốt, từ đó giúp tăng doanh thu, hiệu quả của việc sử dụng chiến lược.
Tổng quan về digital marketing
Đọc khái niệm trên wikipedia có thể ta vẫn còn thấy khá trừu tượng nên để cho đơn giản có thể hiểu Digital marketing là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông.
Digital Marketing có 3 đặc điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng. Mục tiêu của digital marketing chính là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và tăng sale. Đặc điểm khác biệt nhất của digital marketing so với marketing truyền thống chính là việc sử dụng các công cụ số (điển hình là Internet) như một công cụ cốt lõi không thể thiếu”
Đặc điểm của digital marketing
Các công cụ chủ yếu của digital marketing:
Những công cụ chủ yếu của digital marketing
Comment:*
Nickname*
E-mail*
Website