Hướng dẫn nhanh 3 lỗi content cần tránh để quảng cáo facebook hiệu quả

Hướng dẫn nhanh 3 lỗi content cần tránh để quảng cáo facebook hiệu quả
August 10 03:12 2016

Dù bạn là lính mới tập sự hay có là một chuyên gia trong lĩnh vực chạy quảng cáo facebook đi chăng nữa thì ít nhất cũng đã từng mắc 1 trong 3 lỗi dưới đây. Bài viết dưới đây sẽ gọi ra 3 lỗi cần tránh để bạn có một quảng cáo facebook hiệu quả.

Không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới nữa, các nhà quảng cáo thường khá đau đầu khi mọi ý tưởng đều đã xong xuôi, nội dung hình ảnh đều đã sẵn sàng mà khi cài đặt facebook cũng chẳng phê duyệt cho.

quang-cao-face-book-hieu-qua-1

Facebook đã quy định phần chữ trên ảnh quảng cáo không được quá 20% diện tích toàn ảnh.

Một trong những lỗi mà người chạy quảng cáo hay mắc phải nhất là 20%. Facebook đã quy định phần chữ trên ảnh quảng cáo không được quá 20% diện tích toàn ảnh. Tệ hại hơn là luật này cũng được áp dụng cả với ảnh hiển thị của video và ảnh trong các album.

Bạn cũng đừng vì thế mà kết tội facebook lắm chuyện, muốn làm khó người dùng, hãy hiểu đơn giản thế này, các nhà phát triển facebook chỉ muốn cân bằng lợi ích cho người dùng, không muốn những nội dung quảng cáo quá lộ liễu, mang tính chất spam hiện lên trên bảng tin mà thôi.

>>Cách khắc phục :

Nhưng vỏ quýt dày thì đã có móng tay nhọn, mọi lo lắng đều sẽ được giải quyết ngay sau khi bạn đọc hết những dòng dưới đây :

+Đầu tiên hãy kiểm tra bằng chính công cụ Gridtool của facebook để kiểm tra lại trước khi cho đăng tải ảnh quảng cáo

+Sau đó thì nhẹ nhàng làm theo bộ bí kíp võ công này nhé :

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 tấm hình trở lên trong đó có 1 tấm đầy chữ bạn muốn Quảng cáo:
  • Bước 2: Bấm vào mục photo/ video chỗ post content thông thường và up 2 ảnh đó lên kèm nội dung. Lúc này Facebook sẽ hiểu chúng ta đang post nội dung toàn chữ chứ không phải hình.
  • Bước 3: Bạn bấm hẹn giờ post chứ không post liền rồi vào All activity để xóa hoặcup xong xóa liền cũng được. Sau đó bấm cho bài hiện ra. Tiếp theo chạy Ads bình thường.

2.Bỏ qua insights là điều hết sức sai lầm

Hồn nhiên bỏ qua Insight là thói quen và cũng là lỗi cơ bản nhưng hết sức nguy hiểm bạn cần phải thay đổi ngay lập tức nếu muốn có một quảng cáo facebook hiệu quả. Bởi lẽ facebook insight cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

quang-caoTrong top 1000 thương hiệu hàng đầu trên facebook thì số lượng Friend of fans còn lớn gấp 81 lần so với lượng fans.

Trong top 1000 thương hiệu hàng đầu trên facebook thì số lượng Friend of fans còn lớn gấp 81 lần so với lượng fans.

Đặc biệt, hãy chú ý đến Friends of fan, đây chính là đại diện cho một lượng khách hàng và thậm chí nó còn lớn hơn cả Fans thật của thương hiệu của bạn. Các nhà phát triển facebook cho biết, trong top 1000 thương hiệu hàng đầu trên facebook thì số lượng Friend of fans còn lớn gấp 81 lần so với lượng fans, đây là con số thực tế khiến cho tất cả những ai chạy quảng cáo facebook đều phải giật mình.

Thông tin từ Friends of fans còn nói với chúng ta rằng một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà bạn có thể tiếp cận từ những bài post có nội dung hấp dẫn xuất hiện trên News Feed của họ, góp phần đẩy mạnh nội dung bằng những công cụ quảng cáo trên facebook như Promoted.
Bên cạnh đó, hãy quan tâm đến cả số liệu People Talking About This và lượng Reach để biết nội dung quảng cáo của bạn đang đạt hiệu quả tới đâu.

3.Lỗi sử dụng từ ngữ nhạy cảm, thô tục

Do nhu cầu của thị trường mà thời gian gần đây có rất nhiều các mặt hàng thuốc tây, thuốc đông y, thực phẩm chức năng,…được chào bán qua facebook. Vì facebook không thể đảm bảo được về các thành phần của thuốc, hiệu quả thực sự của chúng cũng như muốn bảo vệ người dùng nên tốt nhất là cấm luôn. Đây vừa là điểm cộng cho facebook nhưng đi đôi với đó cũng còn rất nhiều mặt hạn chế.

content-face-book-hieu-qua-2

Lỗi sử dụng từ ngữ thô tục, phản cảm

Cụ thể, nếu quảng cáo của bạn chứa những từ như : thuốc lá, mụn, sẹo, giảm mỡ, yếu sinh lý, giảm cân, tăng cân, rượu,….và cả việc việc mô tả chi tiết đặc điểm của người dùng cũng rất dễ bị từ chối phê duyệt.

>> Cách khắc phục :

Nếu bạn đang và sẽ có hướng kinh doanh những mặt hàng trên, hãy thật cẩn thận trong việc tạo nội dung và quảng cáo chúng. Chính facebook cũng đưa ra những lời khuyên như sau :

+Đối với các sản phẩm là thuốc : Nên hướng quảng cáo tới các địa chỉ nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc chứ không bán trực tiếp sản phẩm, bán không qua kê đơn.

+Các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe : chỉnh sửa nội dung quảng cáo không quá thô tục, dùng từ ngữ nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính. Thay vì trình bày rõ công dụng, hãy khéo léo hướng người dùng đến những bài viết khác hoặc hướng về website để tìm hiểu thêm.

  Article "tagged" as:
  Categories:
write a comment

0 Comments

No Comments Yet!

You can be the one to start a conversation.

Add a Comment

Your data will be safe! Your e-mail address will not be published. Also other data will not be shared with third person.
All fields are required.